oàn Thanh niên trường Đại học Sao Đỏ đã rất chú trọng tổ chức các hoạt động, phong trào để nâng cao kỹ năng sống, tạo môi trường lành mạnh cho sinh viên rèn luyện, trưởng thành.
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã sớm phát hiện, tin tưởng ở tiềm năng và sức mạnh to lớn của thế hệ trẻ trong cuộc đấu tranh cách mạng và sự phát triển của xã hội. Vì thế, Người cho rằng công tác giáo dục thanh niên là vô cùng quan trọng.
Trong bối cảnh Việt Nam hội nhập ngày càng sâu rộng với thế giới, việc nghiên cứu Cơ hội và thách thức trong thực hiện đường lối đối ngoại hội nhập quốc tế của Đảng trong thời kỳ hiện nay là rất cần thiết. Đồng tời nhằm mục đích nâng cao kỹ năng nghiên cứu, trao đổi học thuật và đưalý luận vào thực tiễn trong quá trình giảng dạy. Ngày 9/3/2018 Bộ môn giáo dục chính trị đã tổ chức Semimar với nội dung“ Cơ hội và thách thức trong thực hiện đường lối đối ngoại hội nhập quốc tế của Đảng trong thời kỳ hiện nay”.
Giáo dục ý thức chính trị cho sinh viên là quá trình tác động vào đối tượng giáo dục bằng cách giải thích, tuyên truyền những nguyên lý của chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng cộng sản Việt Nam…nhằm giúp cho sinh viên nắm vững được những kiến thức cơ bản đó, trên cơ sở đó xây dựng cơ sở khoa học cho nhận thức và niềm tin vững chắc vào con đường đi lên CNXH và chủ nghĩa cộng sản. Giáo dục ý thức chính trị giúp hình thành và nâng cao phẩm chất chính trị và đạo đức cách mạng, hướng dẫn đối tượng giáo dục biết vận dụng những hiểu biết ấy vào thực tiễn cách mạng.
Có thể nói hoạt động ngoại khóa (HĐNK)là nơi để bạn thể hiện bản thân mình, khẳng định vị trí của mình và xác định phương hướng phát triển trong tương lai.
Ngày nay khi cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư (CMKHCN 4.0) đang diễn ra, nó đã làm thay đổi lớn về cơ cấu ngành nghề trong tương lai. Một vấn đề đặt ra cho các em học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường THPT về việc lựa chọn nghề gì trong tương lai.
Trong tiến trình lịch sử của nhân loại, mỗi thời đại, mỗi dân tộc trên nền tảng của mình đều hướng đến hình thành một môi trường sống mang tính đặc thù phù hợp với điều kiện, bản sắc văn hóa của dân tộc. Môi trường sống ấy sẽ sản sinh ra mâu thuẫn nhân cách tiêu biểu cho xã hội, cho dân tộc, đáp ứng với yêu cầu, khát vọng của mỗi giai đoạn lịch sử đặt ra.
Sau 30 năm bôn ba tìm đường cứu nước, ngày 28/1/1941 qua mốc biên giới Việt Nam - Trung Quốc, thuộc xã Trường Hà ( Hà Quảng ) lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc đã về nước trực tiếp chỉ đạo cách mạng Việt Nam. Đây là sự kiện lịch sử quan trọng, đánh dấu bước ngoặt có ý nghĩa to lớn đối với cách mạng Việt Nam.
Tết Nguyên Đán (người dân còn gọi là Tết Âm lịch, Tết Cổ truyền) là lễ quan trọng nhất của người dân Việt Nam nói riêng và một số quốc gia Đông Á nói chung. Đây là dịp để các gia đình sum họp bên nhau để cùng đi tảo mộ, hướng về tổ tiên, cùng thăm hỏi người thân, và mừng tuổi nhau.
Sinh thời chủ tịch Hồ Chí Minh rất quan tâm đến vấn đề xây dựng đạo đức cho con người đặc biệt là giáo dục đạo đức cho thế hệ trẻ. Bởi theo Người: “Thanh niên là người chủ tương lai của nước nhà. Nước nhà thịnh hay suy, yếu hay mạnh một phần là do các thanh niên”.
Để thực hiện thành công các bài giảng theo học chế tín chỉ, trong quá trình dạy học đòi hỏi người giảng viên giảng dạy ở các trường Đại học, cao đẳng trong cả nước phải sử dụng linh hoạt các phương pháp, trong đó việc sử dụng phương pháp nêu vấn đề trong giảng dạy có ý nghĩa vô cùng quan trọng, quyết định không nhỏ tới sự thành công của các bài giảng.
Nhằm đẩy mạnh công tác phổ biến, tuyên truyền và nâng cao ý thức pháp luật cho sinh viên, đồng thời giúp các giảng viên thường xuyên cập nhật những văn bản pháp luật mới vào quá trình giảng dạy học phần Pháp luật đại cương. Từ ngày 01/01/2018 có một số chính sách pháp luật có hiệu lực mới, cụ thể:
Ngày 2/01/2018 Bộ môn giáo dục chính trị đã tổ chức Semimar với nội dung “Bản chất của tiền công và biểu hiện của nó trong thực tiễn”. Buổi Seminar được tổ chức tại phòng hội thảo khoa Ôtô, thành phần tham dự về phía khoa có TS. Phạm Thị Hồng Hoa – Trưởng khoa, NCS. Phạm Xuân Đức – Phó trưởng khoa, trưởng Bộ môn và 12 thầy cô là giảng viên trong Bộ môn tham dự.
Tư duy sáng tạo là gì? Theo các nhà tâm lý học thì tư duy sáng tạo được xem là dạng hoạt động trí não cao nhất của con người. Năng lực sáng tạo là cốt lõi của tư duy sáng tạo, làm tiền đề bên trong của hoạt động sáng tạo, nó được xác định từ chất lượng đặc biệt của các quá trình tâm lý bao gồm nhiều quá trình gắn kết.